นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ให้สัมภาษณ์กับ "กรุงเทพธุรกิจ"ว่า ดีแทคได้ขยายสิทธิ ให้ลูกค้าที่มาต่อคิวซื้อสมาร์ทโฟน ทั้งไอโฟน บีบี เอชทีซี ซัมซุง โนเกีย ออกเป็น 1,100 เครื่อง โดยลดราคาลง 50%จากเดิมที่ให้สิทธิลูกค้าในวันนี้ เพียงแค่ 100 เครื่องเท่านั้น แต่เนื่องจากมีลูกค้ามาต่อแถวต้องการซื้อจากดีแทคมากกว่า 3-5 พันคน เลยต้องขยายสิทธิดังกล่าว
โดยคนแรกที่มาต่อคิวเป็นเบอร์ที่ 1 มาต่อตั้งแต่วันพฤหัสที่ 1 ก.ย. ตอนสี่โมงเย็น ดังนั้นเมื่อมีลูกค้ามาต่อคิวครบ 100 คนที่กำหนดไว้ พนักงานได้ประกาศว่า สิ้นสุดโปรฯ แล้ว แต่ลูกค้าที่ต่อคิวอยู่จำนวนมาก ไม่ยอม ก็เกิดการแซงคิวกัน ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ค่อยน่าดูนัก เนื่องจากลูกค้าไม่เคารพกติกาที่กำหนดไว้
"ดีแทคจึงจำเป็นต้องขยายให้สิทธิลดราคา 50%ออกไป 1,100 เครื่อง"
ขณะที่ วันนี้ ดีแทคจะเปิดให้ลูกค้าที่เข้าชมงานดีแทค 3จี เอ็กซ์โป และต้องการซื้อเครื่องลดราคา 50% มาลงชื่อไว้ ซึ่งจะจับฉลากในวันพรุ่งนี้ ให้สิทธิ 100 คน ส่วน 10% จะให้อีก 1,000 คน โดยไม่มีการจำกัดรุ่น ให้สิทธิลูกค้าในการเลือก
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บรรยากาศของการต่อคิวซื้อสมาร์ทโฟนลด 50% ภายในงาน "3จี เอ็กซ์โป" ที่เริ่มขึ้นวันนี้ ที่พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน เกิดเหตุชุลมุนตั้งแต่กลางดึก ต่อถึงเช้าวันรุ่งขึ้นของวันนี้ (3 ก.ย.)
โดยมีลูกค้ามาต่อคิวกันอย่างหนาแน่น ตั้งแต่กลางดึกต่อถึงรุ่งเช้าของวันนี้ ขณะที่ ห้างสยามพารากอนได้มี รปภ.เข้าประจำจุด เพื่อดูแล รักษาความปลอดภัย ขณะที่ดีแทค ได้อำนวยความสะดวกรถสุขาเคลื่อนที่ มาให้สำหรับผู้ที่มาต่อคิว
อย่างไรก็ตาม รายงาน ระบุว่า การต่อคิวได้ เกิดเหตุกระทบกระทั่งมาโดยตลอด โดยเฉพาะประเด็น "การแซงคิว" ทำให้ผู้ที่มารอก่อนเกิดความไม่พอใจ กระทั่งถึงรุ่งเช้า โดยดีแทคจะมีการให้บัตรคิวแรกกับคนแรกที่มาต่อคิว ในเวลา 10 โมงเช้า โดยทั้ง 100 คนแรก จะมีการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ดีแทคด
โดยก่อนหน้านี้ ดีแทคกำหนดเอาไว้ว่า จะมีโปรโมชั่นลด 50% ยังกำหนดไว้ที่วันละ 100 เครื่องอยู่ โดย 100 คนแรก ได้สิทธิซื้อสมาร์ทโฟนลด 50% อยู่ และหากซื้อผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ จะได้รับ Cash back สูงสุด 15 % (เป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคาร) รวมเป็นได้ส่วนลด 65% ส่วนคนที่ 101 เป็นต้นไป จะได้ส่วนลด สมาร์ทโฟน 10% และหากซื้อผ่านบัตรเครดิตจะได้รับ Cash back สูงสุด 15%(เป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคาร) รวมเป็น 25%
รายงานข่าว กล่าวด้วยว่า ดีแทคได้เตรียมพนักงานมากกว่า 700 คน เพื่อประจำจุด และจะคอยดูแลช่วยเหลือลูกค้าต่อไปจนจบรายการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น