วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

อัดยับ!!! "ผู้ว่าฯกทม." ไม่ทำตามนโยบาย "BTS" ขึ้นค่าโดยสารชัวร์!

คุณชายหมู งานเข้าอีกแล้ว จากที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักว่าBTS ขึ้นราคาค่าโดยสารนั้น ทำให้คุณชายหมูออกมาโพสผ่านทางเฟซบุ๊กว่­า กทม. คุมราคาได้แค่ส่วนต่อขยาย การปรับขึ้นราคาค่าโดยสารเป็นสิทธิ์ของ BTS


มรว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร แจ้งผ่านทาง Facebook ถึงกรณีที่มีการปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร BTS ว่า กทม.สามารถกำหนดค่าโดยสาร BTS ได้เฉพาะส่วนต่อขยายที่เป็นของ กทม. และที่ลงทุนเอง คือ ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตั้งแต่สถานีอ่อนนุช-สถานีแบริ่ง และส่วนต่อขยายสายสีลม ตั้งแต่สถานีกรุงธน-สถานีบางหว้า ส่วนในกรณีที่บีทีเอสเตรียมที่จะปรับขึ้นร­าคาค่าโดยสารเป็นสิทธิ์ของ บีทีเอส ซึ้งก่อนหน้านี้ทาง กทม. ได้ขอความร่วมมือมาโดยตลอด แต่ในอนาคต อีก17ปีข้างหน้า หลังหมดสัญญาสัมปทาน บีทีเอส จะตกเป็นทรัพย์สินของ กทม. ซึ้งจะสามารถกำหนดและปรับอัตราค่าโดยสารได­้แต่หลังจากที่่มีกระแสในโลกออนไลน์ ออกมาสักระยะหนึ่งที่ BTSจะขอขึ้นค่าโดยสารนั้น ทำให้ประชาชนเกิดความไม่พอใจ 




... เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ทางบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ได้มีการปรับอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บและโปรโมชั่นเที่ยวเดินทางใหม่ ในส่วนเส้นทางสัมปทาน 23.5กิโลเมตร จากสถานีหมอชิตไปอ่อนนุช และจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติไปสะพานตากสิน

ปัจจุบันเป็นราคาใหม่ ดังต่อไปนี้

1. อัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บ
... จำนวนสถานี 0 - 1 2 3 4 5 6 7 8 ขึ้นไป
ราคา (บาท) 15 22 25 28 31 34 37 42

2. โปรโมชั่นเที่ยวเดินทางประเภท 30 วัน สำหรับบุคคลทั่วไป
50 เที่ยว ราคา 22 บาท / เที่ยว 40 เที่ยว ราคา 23 บาท / เที่ยว
25 เที่ยว ราคา 25 บาท / เที่ยว 15 เที่ยว ราคา 27 บาท / เที่ยว

3. โปรโมชั่นเที่ยวเดินทางประเภท 30 วัน สำหรับนักเรียน - นักศึกษา
50 เที่ยว ราคา 16 บาท / เที่ยว 40 เที่ยว ราคา 17 บาท / เที่ยว
25 เที่ยว ราคา 19 บาท / เที่ยว 15 เที่ยว ราคา 21 บาท / เที่ยว

4. โปรโมชั่นบัตรแรบบิท สำหรับผู้สูงอายุ ปรับลดราคาสูงสุดกว่า 50% จากอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บ
(15 - 42 บาท) ตลอดเวลาให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2556 - 31 พฤษภาคม 2557
ราคา (บาท) 15 22 25 28 31 34 37 42
ลดเหลือ (บาท) 7 11 13 14 16 17 19 21

สำหรับผู้ใช้บัตรแรบบิท หรือบัตรบีทีเอส สมาร์ทพาส ประเภทเติมเงิน
เดินทางในระบบจะยังคงชำระค่าโดยสารในอัตราที่เรียกเก็บเดิม 15 - 40 บาท ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2556

ทั้งนี้ ในเส้นทางส่วนต่อขยายจากสถานีอ่อนนุชไปแบริ่ง และจากสถานีสะพานตากสินไปตลาดพลู ซึ่งเป็นส่วนของกรุงเทพมหานคร อัตราค่าโดยสารจะเป็นไปตามประกาศของกรุงเทพมหานคร โดยการปรับอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บและโปรโมชั่นเที่ยวเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอสดังกล่าว จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2556 เป็นต้นไป ซึ่งการปรับอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บดังกล่าวสามารถทำได้ตามข้อกำหนดในสัญญาสัมปทาน

มรว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร แจ้งผ่านทาง Facebook ถึงกรณีที่มีการปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร BTS ว่า กทม.สามารถกำหนดค่าโดยสาร BTS 

ได้เฉพาะส่วนต่อขยายที่เป็นของ กทม. และที่ลงทุนเอง คือ ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตั้งแต่สถานีอ่อนนุช-สถานีแบริ่ง และส่วนต่อขยายสายสีลม ตั้งแต่สถานีกรุงธน-สถานีบางหว้า ส่วนในกรณีที่บีทีเอสเตรียมที่จะปรับขึ้นราคาค่าโดยสารเป็นสิทธิ์ของ บีทีเอส ซึ้งก่อนหน้านี้ทาง กทม. ได้ขอความร่วมมือมาโดยตลอด แต่ในอนาคต อีก17ปีข้างหน้า หลังหมดสัญญาสัมปทาน บีทีเอส จะตกเป็นทรัพย์สินของ กทม. ซึ่งจะสามารถกำหนดและปรับอัตราค่าโดยสารได้ แต่หลังจากที่่มีกระแสในโลกออนไลน์ ออกมาสักระยะหนึ่งที่ BTSจะขอขึ้นค่าโดยสารนั้น ทำให้ประชาชนเกิดความไม่พอใจ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ มรว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. คนเก่า หาเสียงว่าจะลดค่าโดยสาร BTSลง แต่พอชนะการเลือตั้งไม่ทันไรก็มีข่าวฉาวออกมาตลอด ทำให้เกิดเป็นคำถามว่า การหาเสียงเป็นเพียงแค่ลมปากหลอกลวงประชาชนใช่หริอไม่ดูเพิ่มเติม


ไม่มีความคิดเห็น: