นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร |
ทั้งนี้นายยงสิทธิ์ กล่าวรายงานว่า โครงการรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ เป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลได้แถลงไว้ที่จะเร่งรัดก่อสร้างรถไฟฟ้า 10 สาย โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่เดือนเม.ย.54 จนถึงปัจจุบันก้าวหน้าไปร้อยละ 21.62 สำหรับหัวขุดเจาะอุโมงค์ที่เริ่มเดินเครื่องในวันนี้ ประกอบที่เมืองกวางโจว สาธารณประชาชนจีนมีขนาด 15 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 6.44 เมตร น้ำหนัก 320 ตัน สามารถขุดเจาะได้ระยะทาง 10-15 เมตรต่อวัน หรือปริมาณดินประมาณ 600 คิวบิกเมตร รวมปริมาณดิน 400,000 คิวบิกเมตร ใช้เวลาขุด 2 ปี กำหนดแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2557 อย่างไรก็ตาม โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเมื่อก่อสร้างเสร็จจะเป็นวงแหวนเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน และอำนวยประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ โดยจะเก็บค่าโดยสารในอัตรา 20 บาทตลอดสาย
จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินขึ้นเวทีทำพิธีกดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะอุโมงค์ ก่อนที่จะเดินลงไปเยี่ยมชมการทำงานของหัวขุดเจาะอุโมงค์ นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้เดินไปตรวจเยี่ยมโครงการดัดแปลงรถโบกี้ชั้นสาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟกับสินค้าโอทอป โดยได้ไปดูทำเลจุดที่ตั้งร้านโอทอป หรือ OTOP SHOP INTREND ที่ชานชาลา ภายในสถานีรถไฟหัวลำโพง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น