คุณชายถนัดชิม "ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์" รุกเปิดป้ายแบรนด์ใหม่ "ถนัดศรีชวนชิม" โลโก้สีม่วง เผยได้ "พีทีจี เอ็นเนอยี" เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน 400 แห่งเป็นสปอนเซอร์เสียบแทนค่ายเชลล์ หลังยุติสนับสนุนป้าย"เชลล์ชวนชิม" เตรียมเดินสาย ย้อนรอยร้านอร่อยเจ้าเก่าทั่วประเทศ
นางนลินศิริ แจ้งคำ ผู้จัดการทั่วไป ห้างหุ้นส่วนจำกัดถนัดศรี ผู้ผลิตรายการ "ครอบจักรวาล" และดูแลงานเขียนประจำคอลัมน์แนะนำร้านอาหารในสื่อต่าง ๆ ของ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ หจก.ถนัดศรีได้เปิดป้ายแบรนด์พร้อม โลโก้ใหม่สำหรับการแนะนำร้านอาหารแล้วชื่อ "ถนัดศรีชวนชิม" มีบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน PT เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณ
"จริง ๆ แล้วเราไม่ได้ตั้งใจว่า สปอนเซอร์ใหม่จะต้องเป็นบริษัทน้ำมัน เพราะตอนแรกยังคิดจะขอสปอนเซอร์จากเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารที่ได้ "เชลล์ชวนชิม" ไปสัก 3-4 ราย เพื่อเป็นสปอนเซอร์ร่วมกัน พอดีมีผู้ใหญ่ที่รู้จักและช่วยงานคุณชายอยู่ได้แนะนำกลุ่ม PT พอเขาทราบว่าเชลล์ไม่ให้งบฯแล้ว ผู้บริหารของ PT ก็ยินดีให้การสนับสนุนต่อ เพราะไลฟ์สไตล์ของคนไทยจะนิยมกิน ดื่ม เที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยนับวันจะดีวันดีคืน" นางนลินศิริกล่าวและว่า
คอนเซ็ปต์ของ "ถนัดศรีชวนชิม" จะคงไว้ซึ่งความเป็นร้านอาหารที่ได้มาตรฐานและถูกหลักโภชนาการ โดยเฉพาะรสชาติต้องอร่อย เป็นที่ยอมรับ สะอาดและบริการดี และในช่วงแรก "ถนัดศรีชวนชิม" จะเตรียมเดินสายเพื่อเป็นการทบทวนร้านอาหารรุ่นเก่าที่ได้รับใบรับรอง "เชลล์ชวนชิม" ไปนานหลายสิบปีแล้ว โดยทีมงานจะลงไปสำรวจตรวจสอบว่าร้านใดยังรักษาคุณภาพมาตรฐานไว้ได้เป็นอย่างดี ก็จะบอกกล่าวกันเป็นทางการในคอลัมน์ประจำ และจะออกใบรับรอง "ถนัดศรีชวนชิม" ให้กับร้านโดยไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
"แม้ว่าจะมีเสียงเล่าลือว่า จะต้องจ่ายเงินเป็นหลักพันหลักหมื่น เพื่อ "ซื้อ" ป้าย เราขอยืนยันว่าตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีการเรียกเก็บเงินจากร้านใด หากมีฝีมือทำอาหารอร่อย สะอาด คุณภาพเข้าขั้นมาตรฐาน ก็จะได้รับการตีพิมพ์ลงในหนังสือ และออกใบรับรองให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ" นางนลินศิริกล่าวยืนยัน
ส่วนการสั่งทำป้ายสำหรับแขวนหน้าร้านนั้น เป็นเรื่องที่เจ้าของร้านอาหารจะไปเลือกสั่งทำจากร้านทำป้ายเอง ซึ่งเป็นราคาค่าทำป้ายล้วน ๆ ไม่ได้มีส่วนแบ่งค่าธรรมเนียมค่าลิขสิทธิ์กับ หจก.ถนัดศรีแต่อย่างใด
นางนลินศิริ เปิดเผยอีกว่า ร้านอร่อยรุ่นเก่าที่จะแนะนำเป็นร้านแรกในคอลัมน์ "ถนัดศรีชวนชิม" ในนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 3-10 กุมภาพันธ์ 2555 จะขอเริ่มด้วย "ร้านสมองหมูเชลล์ชวนชิม" หรือที่ติดป้ายไว้หน้าร้านว่า "ลูกชิ้น-มันสมองหมู ไทยทำ" ของ "สุดจิตต์ สุระนันท์" ร้านที่ได้รับการแนะนำในคอลัมน์ "เชลล์ชวนชิม" เป็นร้านแรกเมื่อปี พ.ศ. 2504
พร้อมเตรียมเดินสายทบทวนและแนะนำร้านอาหารอร่อย ๆ เจ้าเก่า ๆ เป็นลำดับต่อไป โดยเฉพาะร้านที่เคยลงคอลัมน์ "เชลล์ชวนชิม" ในนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์ที่ใช้นามปากกา "ถนัดศอ" เพื่อฟื้นความทรงจำของบริการและรสชาติซึ่งอยู่คู่คนไทยมานานถึง 50 ปี และปิดฉากกลายเป็นตำนานไปแล้ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น